Kinh nghiệm giao dịch hàng hóa phái sinh cho người mới

Đầu tư và kiếm lời trên thị trường không bao giờ là điều dễ dàng đối với các nhà đầu tư mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường. Và để thu được lợi nhuận ổn định, bạn cần phải học hỏi liên tục và tích lũy kinh nghiệm. Nhìn chung, làm sao để đầu tư vào lĩnh vực tài chính và giao dịch hàng hóa phái sinh một cách bền vững và hiệu quả là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Đầu tư hàng hóa phái sinh là một số các mảng đầu tư có lịch sử lâu dài và thu hút nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, nó vẫn còn khá mới mẻ và lịch sử phát triển còn khá ngắn ở Việt Nam. Người dùng ở Việt Nam thường không có nhiều kinh nghiệm với các yếu tố của thị trường, yếu tố tác động đến tình hình giá cả hàng hóa. Đặc biệt, cần có sự chuẩn bị về thông tin và chiến lược giao dịch phù hợp. Bài viết dưới đây của saigonchungkhoan.com sẽ đưa đến cho bạn những thông tin về giao dịch hàng hóa phái sinh là gì, kinh nghiệm giao dịch hàng hóa phái sinh mà bạn cần nắm bắt trước khi bắt đầu tham gia thực hiện các giao dịch.

Giao dịch hàng hóa phái sinh là gì?

Giao dịch hàng hóa phái sinh là hoạt động mà người tham gia giao dịch mua và bán một lượng hàng hóa nhất định với một mức giá nhất định và giao hàng trong tương lai. Các yếu tố của một giao dịch như khối lượng, giá cả, thời gian đáo hạn, cơ sở hàng hóa;… được xác định bởi Sở giao dịch hàng hóa.

Đầu tư vào các công cụ phái sinh đã trở nên rất phổ biến trên khắp thế giới trong vài năm qua. Là một trong những danh mục đầu tư được nhiều người dùng lựa chọn để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Việc buôn bán hàng hóa hiện nay dần trở nên thông dụng. Giao dịch phái sinh đang phát triển theo đà phát triển ngày càng tăng của công nghệ và sự đa dạng hơn của các phương tiện hỗ trợ. Trước nhiều bất trắc như dịch bệnh, biến động kinh tế, bất ổn chính trị,… bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một lĩnh vực đầu tư mới an toàn và chất lượng là kinh doanh hàng hóa. Và nó sẽ là công cụ giúp nhà sản xuất và công ty thu lợi nhuận và phòng ngừa rủi ro một cách hiệu quả.

>>> Xem ngay: Dầu thô là gì? Tìm hiểu về hoạt động đầu tư dầu thô

Giao dịch hàng hóa phái sinh là gì
Tìm hiểu về giao dịch phái sinh hàng hóa

Tâm lý khi giao dịch hàng hóa phái sinh

Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chúng ta khi tham gia giao dịch. Nhiều người có tâm lý không ổn định khi thấy thị trường biến động và quá phấn khích đến mức không biết phải làm gì.

Tâm lý cá nhân

Một trong những điều đáng để bạn lưu tâm nhất trong đầu tư vào hàng hóa phái sinh là tâm lý. Hãy linh hoạt và giữ vững tâm lý trong thị trường này.

Bạn đã sai khi mất tiền, không phải là thị trường sai. Đừng tiến hành giao dịch cho đến khi thị trường nhận định được chiến lược giao dịch của bạn. Đến muộn một chút để giao dịch là một cách khác để giữ cho bản thân thực hiện đúng chiến lược giao dịch. Tức là, đừng làm theo cách của những nhà giao dịch không có tính kiên nhẫn.

Một trong số các yếu tố tiên quyết là ý chí không gì lay chuyển được của bạn. Tính nhất quán giúp bạn phân biệt được những điểm đúng sai. Tâm lý và suy nghĩ sẽ giúp bạn quyết định thời gian và kiên trì thực hiện theo kế hoạch bạn đã vạch ra. Đừng đưa ra những quyết định mà bạn không thể kiểm soát và nằm ngoài chiến lược giao dịch của bạn.

Tâm lý đám đông

Mỗi người tham gia thị trường này đều có suy tính và nhận định ​​riêng của mình. Nó làm phức tạp thị trường đầu tư tài chính và bạn cần có suy nghĩ độc lập. Có một điều không thể thay đổi là thị trường sẽ không diễn ra theo hướng mà bạn dự định. Tâm lý đám đông sẽ nuốt chửng bạn bất cứ lúc nào.

Bạn không thể nào nắm bắt được tâm lý của tất cả mọi người trong một đám đông. Nhưng hầu hết những người trong đám đông đều có thể. Là một người tham gia thị trường, bạn phải để mắt đến mọi thứ. Nó đo lường tâm lý của thị trường và liệu nó đang tăng hay giảm.

Đầu tư vào hàng hóa phái sinh yêu cầu bạn phải được đào tạo chuyên sâu, kiên nhẫn và có tâm lý vững vàng. Trên thực tế, phân tích kỹ thuật chỉ chiếm 20% khả năng thắng của giao dịch; 80% còn lại là tùy thuộc vào tâm lý của bạn. Nếu bạn muốn khắc phục tư duy này trong giao dịch phái sinh hàng hóa; hãy lưu ý rằng lợi nhuận không chia đều cho tất cả mọi người và cơ hội sẽ không đến nhiều lần.

Phân tích thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh

Giống như các thị trường khác, những người tham gia thị trường phái sinh cần phải sử dụng các công cụ hỗ trợ để phân tích các xu hướng của thị trường.

Phân tích thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh
Các công cụ phân tích sẽ giúp nhà giao dịch xác định được hướng đi của thị trường

Phân tích kỹ thuật

Kỹ thuật này là khả năng nhận định về sự biến động giá trên thị trường theo các đánh giá về giá trong quá khứ. Việc phân tích kỹ thuật trong giao dịch không phải khi nào cũng chính xác. Nhưng nó có thể giúp bạn phân tích được khả năng biến động giá trong các giai đoạn tiếp theo.

Bạn phải dùng các mẫu biểu đồ khác nhau có liên quan đến giá lịch sử khi phân tích kỹ thuật. Nó giúp bạn loại bỏ các các tín hiệu sai khi giao dịch. Điều rất quan trọng là phải phân tích kỹ lưỡng và chuẩn xác các khả năng biến động giá trong tương lai. Theo cách này, bạn có thể tìm thấy các cơ hội giao dịch. Ngoài ra, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các chỉ báo kỹ thuật; bạn có thể xử lý các giao dịch hiệu quả hơn.

Phân tích cơ bản

Kỹ thuật phân tích này giúp bạn xác định được các xu hướng giá cả trong giai đoạn tiếp theo dựa trên dữ liệu của thị trường hàng hóa, nền kinh tế và cung và cầu. Chỉ phân tích kỹ thuật là không đủ để bạn phân tích xu hướng của thị trường. Bạn phải biết được tính chất của từng sản phẩm mình kinh doanh. Việc hiểu rõ các điều kiện thị trường sẽ giúp bạn có thêm nhiều giao dịch chất lượng. Trái với thị trường chứng khoán, thị trường phái sinh hàng hóa được mua bán tuần hoàn. Và nó bị tác động mạnh bởi giá bán thực trên thị trường của sản phẩm đó.

Thời tiết và khí hậu có tác động đến việc sản xuất ra sản phẩm. Lạm phát, biến động chính trị, chiến tranh thương mại, tin tức kinh tế,… sẽ tác động rất lớn đến giá cả thị trường. Hiểu được tính chất và biến động thị trường là một trong những việc khó nhằn. Ngay cả những người được đào tạo lâu năm cũng không dám chắc về mức độ hiểu biết trong thị trường này. Cách dễ nhất là nắm được các mặt hàng quan trọng có thể tác động mạnh đến thị trường. Điều này rất dễ hiểu thông qua phân tích thị trường cơ bản.

Quản trị rủi ro khi giao dịch hàng hóa phái sinh

Phái sinh hàng hóa là một mảng đầu tư mới ở nước ta. Hầu hết các nhà đầu tư thường chọn các sản phẩm có độ rủi ro thấp khi tìm kiếm cơ hội đầu tư. Hoặc tình cách làm giảm rủi ro khi thực hiện các giao dịch trên thị trường.

Nguyên tắc giữ lại lợi nhuận

Nếu có lợi nhuận, bạn nên thực hiện trong ngày; không giữ vị thế và tiếp tục thu lãi trong mỗi phiên giao dịch. Trong thời gian ngắn, họ đã lãi tới 20%, nhưng vẫn có trường hợp không chốt lời. Nếu giảm giá sản phẩm là lỗ và thật đáng tiếc. Do đó, để không rơi vào bẫy tâm lý; cách tốt nhất là bạn nên thiết lập những quy tắc kiếm lời cho riêng mình. Nguyên tắc giữ lại lợi nhuận là một kinh nghiệm giao dịch làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người.

Hãy kiên trì với việc xây dựng giao dịch của bạn. Và tiếp tục giữ vị thế phù hợp với hướng đi của thị trường sẽ giúp bạn kiếm lãi nhanh chóng. Việc xây dựng giao dịch hiệu quả thường thu được lợi nhuận ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn phải luôn nhận thức được giới hạn rủi ro của bản thân. Bạn cần có kinh nghiệm giao dịch hàng hóa phái sinh vững chắc; và phù hợp thì mới duy trì được bước tiến của mình ở mảng đầu tư này.

Cắt lỗ kịp thời

Người ta thua lỗ không phải vì số vốn ít, mà vì tư duy đầu tư của họ. Cắt lỗ kịp thời có thể tiết kiệm vốn cho một cơ hội khác. Một lý do khiến những người mới tham gia thị trường mất tiền là vì họ không đặt lệnh Cắt lỗ. Nó sẽ khiến bạn mất ngày càng nhiều và cháy tài khoản. Cắt lỗ giúp bạn tránh được rủi ro giá đảo chiều không thể đoán trước.

Mẹo cho những người mới đó là nếu bạn có ít vốn; hãy giao dịch trong các múi giờ ngắn hạn và trong ngày. Những người thành công cần biết cách quản lý tổn thất và ngăn chặn tổn thất một cách kịp thời.

Quản trị rủi ro khi giao dịch hàng hóa phái sinh
Người dùng cần có chiến lược quản trị rủi ro khi giao dịch cho riêng mình

Lời kết

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm giao dịch hàng hóa phái sinh mà saigonchungkhoan.com muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để giao dịch hàng hóa phái sinh hiệu quả nhất.

Tổng hợp: saigonchungkhoan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *